അഷ്ടകാകാലം നിഷേകവർജ്യം തന്നെ. മാഘമാസത്തിലും പ്രോഷ്ഠപദമാസത്തിലും കറുത്ത അഷ്ടമിമുതൽ വാവുവരേയുള്ള പത്തു തിഥികൾ അഷ്ടകാകാലങ്ങളാണ്. അല്പം ചില വ്യത്യാസങ്ങളോടുകൂടെ വിഭിന്നരായ വേദാധികാരികൾ ഇത് വർജിച്ചുവരുന്നു. അതെങ്ങനെന്നാൽ
മാഘേച പ്രോഷ്ഠപദേവമലമാസവിവർജ്ജിതെ.
കൃഷ്ണപക്ഷേഷ്ടകാശ്രാർദ്ധം ഗൃഹസ്ഥാനാം വിധീയതെ
മാഘമാസെകൃഷ്ണ പക്ഷെ സപ്തമ്യാദിതിഥിത്രയെ
ഭാദ്രേകൃഷ്ണത്രയോദശ്യാം തൽകുർവ്വന്ത്യാശ്വലായനാഃ
പൗഷെമാഘെ ഫൽഗുനേവതഥാ പ്രോഷ്ഠപദേപിച
കൃഷ്ണാഷ്ടമീഷ്വഷ്ട കാസ്യുരിതി കൗഷീതകൈർമതം
കൃഷ്ണാഷ്ടമ്യാം മാഘമാസെ ക്രിയതെ തദ്യജൂർവിദാ
പ്രോഷ്ഠ പാദേകൃഷ്ണപക്ഷെ ത്രയോദശ്യം തഥൈവച
കൃഷ്ണാഷ്ടമ്യാം സാമഗാനാം പൗഷഭാൽഗുനയോശ്ചതൽ
അഷ്ടകാശ്രാർദ്ധദിവസം വിവർജ്യാസ്സേക കർമ്മണി.
എന്നിങ്ങനേയാണതിന്റെ രീതികള്. ഏതുതന്നെയായാലും അഷ്ടകാ ദിവസങ്ങൾ സേകത്തിനു വർജിക്കണം. ദീക്ഷവിരിച്ചതിന്റെ നാലാം ദിവസം സേകം വിഹിതമാകകൊണ്ട് അന്നു മുഹൂർത്തം നോക്കേണ്ടതില്ലെന്നഭിപ്രായമുണ്ട്. ഇതു സ്വീകാര്യമായതുകൊണ്ടാണ് ഇത്രയും ഇവിടെ വിവരിക്കേണ്ടിവന്നത്. വേളിക്കുമുഹൂർത്തം വിധിക്കുമ്പോൾ വേളിശ്ശേഷം വരുന്ന നാലാം ദിവസം ഈ വകദോഷം വരാത്ത വണ്ണം മുഹൂർത്തവിധിയുണ്ടാക്കണം. എന്തായാലും നാലാം രാത്രിക്കുമുമ്പോ അഞ്ചാം രാത്രിയിലോ പകൽ സമയങ്ങളിലോ വിധിപരനക്ഷത്രങ്ങളിലോ നിത്യദോഷങ്ങളിലോ രിക്താദിദുഷ്ടതിഥികളിലൊ പൌർണ്ണമിയിലോ അധിമാസങ്ങളിലോ കന്നിരാശി സമയത്തോ വേളിശ്ശേഷമായ നിഷേകമെന്ന സേകം ചെയ്യരുത്.